MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
Thiết kế và phát triển tổ chức
hiệu quả (Organizational Design & Development)
Thiết kế và thúc đẩy sự phát triển của tổ chức một cách hiệu quả, trở thành những nhà lãnh đạo và quản lý thay đổi xuất sắc.
Phù hợp cho
Trưởng phòng HR
Trưởng phòng OD
Chuyên viên OD
12.000.000 VNĐ
Ngày khai giảng: 17/04/2024
Khóa học này bao gồm:
-
8 buổi học Online
-
Bộ tài liệu & công cụ hỗ trợ thực hành thiết kế tổ chức tại doanh nghiệp
-
1 phiên group coaching sau khóa học
-
Chứng chỉ sau đào tạo
Phân biệt sự khác nhau giữa Thiết kế tổ chức và Phát triển tổ chức
Hiểu rõ tầm quan trọng của quá trình chuyển đổi Thiết kế tổ chức gắn kết hiệu quả với phương thức hoạt động, vận hành của tổ chức.
Nắm được phương pháp luận và công cụ cơ bản trong quá trình Thiết kế tổ chức, thiết kế công việc và phát triển Tổ chức
Áp dụng được phương pháp và công cụ trong thiết kế và phát triển tổ chức tại chính Doanh nghiệp
Hiểu được các khái niệm cơ bản về Thiết kế tổ chức, Phát triển tổ chức.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Module 1: Thiết kế tổ chức
-
Hiểu được các khái niệm cơ bản về Thiết kế tổ chức,
-
Hiểu được các mô hình Thiết kế tổ chức
Module 2: Phân tích chuỗi giá trị
-
Hiểu được phân tích chuỗi giá trị
-
Sử dụng công cụ phân tích chuỗi giá trị hợp lý
Module 3: Thiết kế công việc và xây dựng bản mô tả công việc
-
Hiểu định nghĩa và ý nghĩa của bản mô tả công việc (JD)
-
Cách thức triển khai tiến trình vận hành và xây dựng bản mô tả công việc
-
Nắm vững nguyên tắc xây dựng bản mô tả công việc hiệu quả
Module 4: Thiết kế và ứng dụng khung năng lực chuyên môn
-
Hiểu về năng lực, năng lực chuyên môn
-
Nắm vững nguyên tắc xây dựng năng lực chuyên môn cần có
-
Thiết kế được tiến trình xây dựng năng lực chuyên môn phù hợp với từng vị trí
Module 5: Hoạch định chiến lược nguồn nhân lực
-
Hiểu về chiến lược nguồn nhân lực trong doanh nghiệp
-
Hiểu tầm quan trọng của mục tiêu phát triển chiến lược quản lý nguồn nhân lực
-
Hiểu lợi ích và vai trò của chiến lược quản lý nguồn nhân lực đối với mục tiêu chung của tổ chức
-
Nắm được các bước xây dựng chiến lược quản lý nguồn nhân lực
Module 6: Phát triển tổ chức
-
Hiểu khái niệm cơ bản Phát triển tổ chức
-
Phân biệt sự khác nhau giữa: Thiết kế tổ chức, Phát triển tổ chức và Quản lý sự thay đổi
-
Xác định cấu trúc của Phát triển tổ chức
-
Hiểu và nắm vững quá trình hoạt động của Phát triển tổ chức
Module 7: Văn hóa doanh nghiệp
-
Hiểu về khái niệm văn hóa tổ chức, hành vi tổ chức
-
Hiểu vai trò của việc xây dựng văn hóa tổ chức và xác định hành vi tổ chức
-
Nắm vững quy trình các bước xây dựng văn hóa tổ chức và phát triển mô hình hành vi tổ chức